วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Simsimi


หลังจากที่กระแส ของโปรแกรม Simsimi กลายเป็นที่นิยมอยู่ในอินเตอร์เน็ต ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งในการสนทนานั้นมีการใช้คำหยาบคาย จนกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ได้ประสานไปยังคนสร้างแอพพลิเคชัน Simsimi ไม่ให้ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล แสดงถ้อยคำหยาบคาย
อีกทั้งเมื่อคืนที่ผ่านมา (3 ก.พ.) โปรแกรม Simsimi กลับใช้ภาษาไทยในการโต้ตอบไมได้ ใช้ได้แต่ภาษาอังกฤษและภาษาไทยแบบคาราโอเกะเท่านั้น จนเกิดเป็นกระแสวิจารณ์ว่าเกิดจากการสั่งระงับการให้บิรการจากกระทรวงไอซีทีและกระทรวงวัฒนธรรม
ล่าสุด มีทีมผู้พัฒนา SimSimi จากเกาหลีได้ออกมาชี้แจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่า เป็นความผิดพลาดของตัวโปรแกรม SimSimi นั้นกำลังสับสนเรื่องของภาษา และขณะนี้ทางผู้พัฒนาได้รับทราบปัญหาเรื่องการโต้ตอบของ SimSimi ที่ไม่เหมาะสมและกำลังดำเนินการแก้ไข โดยระบบทั้งหมดรวมถึงส่วนเลือกภาษาจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นภายในสัปดาห์หน้า ทางทีมพัฒนาได้ขออภัยมาด้วยที่เกิดปัญหาขึ้นกับ SimSimi ด้วย
อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่เกิดขึ้นทำให้ทางทีมพัฒนา คิดมาตราการป้องกันการใช้คำไม่เหมาะสมด้วย เช่น  มีระบบลบคำอัตโนมัติเมื่อกลุ่มผู้ใช้ไม่เห็นชอบ , ตั้งค่าจำกัดอายุของผู้ใช้ได้ , มีระบบลบคำเมื่อถูกร้องขอโดยบุคคลซึ่งถูกพาดพิงจนเกิดความเสียหาย เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น