วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

10 อันดับ ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2013


      หนึ่งประเทศมีหลายแคว้น หลายเมือง หลายรัฐ หลายจังหวัด Lonely Planet นิตยสารท่องเที่ยวชื่อดังจึงจัดชุดใหญ่ คัดสรรหลายสถาน หลากดินแดนที่น่าไปเยือน โดยวัดจากวัฒนธรรม กิจกรรม เส้นทางบุกเบิก ครอบครัว อาหาร การผจญภัย กับ 10 อันดับ ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2013 

ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2013

ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2013 อันดับ 10. Campania, Italy
ดีที่สุดในด้านวัฒนธรรม ครอบครัว อาหาร
      กัมปาเนีย คือ ภูมิภาคที่มีชื่อเสียงทางตอนใต้ของประเทศอิตาลี โดยเฉพาะ เนเปิลส์ (นาโปลี) เมืองหลวงของแคว้นกัมปาเนีย ซึ่งมีชื่อเสียงทางประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม สถาปัตยกรรม ดนตรี และศาสตร์การทำอาหาร ถือเป็นเมืองที่มีบทบาทสำคัญในคาบสมุทรอิตาลี
ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2013 อันดับ 9. Inland Sea, Japan
10 ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2013
ดีที่สุดในด้านฒนธรรม กิจกรรม เส้นทางบุกเบิก
      อินแลนด์ ซี ทะเลในอีกหนึ่งภูมิภาคที่คั่นกลางระหว่าง 3 เกาะหลักของประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ เกาะฮนชู          เกาะชิโกะกุ และ เกาะคีวชู อินแลนด์ ซี ได้กลายเป็นเส้นทางคมนาคมทางน้ำซึ่งเชื่อมต่อระหว่างมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลญี่ปุ่น และเชื่อมโยงการขนส่งทางทะเลไปยังศูนย์กลางอุตสาหกรรมในภูมิภาคคันไซ
ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2013 อันดับ 8. Palawan, the Philippines
Palawan ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2013
ดีที่สุดในด้านเส้นทางบุกเบิก การผจญภัย วัฒนธรรม
      ปาลาวัน ภูมิภาคแห่งการท่องเที่ยว อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฟิลิปปินส์ เป็นเกาะเขตร้อนซึ่งประกอบไปด้วยอุทยานแห่งชาติ อ่าวเงียบสงบ หาดทรายขาวละเอียด ถือเป็นอีกหนึ่งสวรรค์ของการท่องเที่ยว
ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2013 อันดับ 7. Carinthia, Austria
ดีที่สุดในด้านกิจกรรม ครอบครัว คุ้มค่าเงิน
      คารินเทีย ภูมิภาคทางตอนใต้ แห่ง ออสเตรีย อุตสาหกรรมหลักของรัฐ คือ การท่องเที่ยว อิเล็คทรอนิกส์ วิศวกรรม การป่าไม้ และเกษตรกรรม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวฤดูร้อนที่มีชื่อเสียง โดยเฉพาะสกีรีสอร์ท ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางหลักของภูมิภาค
ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2013 อันดับ 6. The Gulf Coast, USA
ดีที่สุดในด้านกิจกรรม ครอบครัว คุ้มค่าเงิน
      กัลฟ์โคสต์ แห่ง สหรัฐอเมริกา หรือบางครั้งเรียกว่า อ่าวใต้ อีกหนึ่งภูมิภาคที่ประกอบไปด้วยพื้นที่ 3 ชายฝั่ง บนอ่าว เม็กซิโก ภาคอุตสาหกรรมมุ่งเน้นการประมง การบินและอวกาศ รวมไปถึงการเกษตรและการท่องเที่ยว
ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2013 อันดับ 5. Chachapoyas & Kuelap, Peru
ดีที่สุดในด้านการผจญภัย วัฒนธรรม เส้นทางบุกเบิก
      ชาชาโปยาส และ คูเอหลาป ภูมิภาคทางตอนเหนือของประเทศเปรู โดย ชาชาโปยาส คือเมืองหลวงของแคว้นในภูมิภาคซึ่งถูกโอบล้อมด้วยเทือกเขาแอนดีส ปัจจุบันภูมิภาคแห่งนี้ได้กลายเป็นศูนย์กลางการเกษตร ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางซากวัฒนธรรมและธรรมชาติอันสวยงาม ชาชาโปยาส และ คูเอหลาป ยังเป็นที่ตั้งของหนึ่งในน้ำตกที่สูงที่สุดในโลก
ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2013 อันดับ 4. The Yukon, Canada
ดีที่สุดในด้านกิจกรรม การผจญภัย เส้นทางบุกเบิก
      ยูคอน ภูมิภาคทางตะวันตกสุด 1 ใน 3 ของดินแดนที่เล็กที่สุดแห่งแคนาดา เป็นอีกหนึ่งสถานรกร้างที่แฝงไว้ซึ่งความงดงามทางธรรมชาติ และ ยูคอน ถือเป็นภูมิภาคที่มีประชากรน้อยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ใน ปี 2013
ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2013 อันดับ 3. Mustang, Nepal
ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก
ดีที่สุดในด้านกิจกรรม เส้นทางบุกเบิก วัฒนธรรม
      มัสตาง แห่ง ประเทศเนปาล แหล่งโบราณคดีที่ใหญ่มากแห่งหนึ่งของโลก ทั้งยังเป็นภูมิภาคที่ห่างไกลความเจริญ แม้จะมีการสร้างถนนเชื่อมต่อเส้นทางตอนเหนือของจีนกับเนปาล มัสตาง ได้รับการขนานนามว่าเป็นทิเบตน้อย หรือ อาณาจักรต้องห้ามสุดท้าย
ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2013 อันดับ 2. The Negev, Israel & the Palestinian Territories
ดีที่สุดในด้านการผจญภัย กิจกรรม เส้นทางบุกเบิก
      เดอะ เนเกฟ แห่ง อิสราเอล และ ดินแดนปาเลสไตน์ เป็นภูมิภาคทะเลทรายทางตอนใต้ของประเทศอิสราเอล ครอบคลุมพื้นที่ 12,000 ตารางกิโลเมตร ซึ่งมีลักษณะคล้ายรูปสามเหลี่ยมกลับหัว แม้สภาพภูมิศาสตร์จะเป็นทะเลทราย แต่ปัจจุบัน เนเกฟ ได้ถูกพัฒนาให้กลายเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ และเป็นที่ตั้งของโรงแรม รีสอร์ท สปา โรงบ่มไวน์ รวมถึงมีโครงการจะสร้างสนามบินนานาชาติแห่งใหม่และรถไฟความเร็วสูงในอนาคต
ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2013 อันดับ 1. Corsica, Corse
ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2013
ดีที่สุดในด้านกิจกรรม เหตุการณ์ อาหาร
      คอร์ซิกา หรือ กอร์ส เกาะใหญ่ลำดับที่ 4 บนทะเลเมดิเตอร์เรเนียน อยู่ทางทิศตะวันตกของประเทศอิตาลี ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศส และทิศเหนือของซาร์ดีเนีย จึงเป็นภูมิภาคที่มีการผสมผสานทางวัฒนธรรมและมีความสวยงามทางภูมิศาสตร์ คอร์ซิกา จึงเหมาะแก่การท่องเที่ยวเชิงผจญภัย และได้รับคัดเลือกให้เป็นสถานที่จัดงาน ตูร์เดอฟร็องส์ (Tour de France) การแข่งขันจักรยานที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก
ข้อมูล : travel.thaiza.com เรียบเรียง : travel.mthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น