วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

Gwiyomi (ควีโยมิ)


        การเต้นประกอบเพลงควีโยมิ (Gwiyomi – 귀요미) ด้วยท่าทางแบ๊วน่ารักกันแบบถึงที่สุด แล้วมันไปไงมาไง จู่ๆ เทรนด์นี้มาโผล่ในไทยตอนไหน เรารวบรวมมาให้ดูกันแล้ว ณ จุดนี้จ้า
Sooyoung
Gwiyomi เป็นภาษาสแลงของเกาหลี แปลได้ว่าน่ารัก ใช้เรียกระหว่างคนรักกัน และ Gwoyomi นี้ก็เป็นชื่อเพลงของศิลปิน Hari (하리) ซึ่งไม่มีการทำ MV ออกมา แต่ตัวเพลงนั้นมีความน่ารักได้ใจถึงแม้คุณอาจจะฟังไม่ออกแบบนี้
       เมื่อเพลงไม่มี MV ไม่มีท่าเต้น แล้วท่าที่ฮิตกันตอนนี้มาจากไหน? เรื่องเริ่มจากในรายการวาไรตี้เกาหลีเมื่อปลายปีที่แล้ว (ใช่ ปลายปีที่แล้ว!) ศิลปิน จองอิลฮุน แห่งวง BtoB ไปออกรายการ Weekly Idol แล้วเขาโชว์มุขบวกเลข และใช้ท่อนฮุคของเพลง Gwiyomi ซึ่งมีความหมายว่า “1+1 น่ารักป่ะ 2+2 น่ารักป่ะ 3+3 น่ารักป่ะ 4+4 น่ารักป่ะ 5+5 น่ารักป่ะ 6+6 น่ารักป่ะ น่ารักใช่ไหมล่ะ” โดยทำท่าประกอบ ซึ่งกลายเป็นท่ามาตรฐานของการทำ Gwiyomi แบบนี้
       จากท่าดังกล่าว ทำให้เทรนด์ Gwiyomi เริ่มระบาดในเกาหลีเพราะมันทั้งน่ารักและไอเดียดี กระแสที่ช่วยส่งเสริมต่อมาคือบรรดาศิลปินไอดอลในเกาหลีเริ่มทำท่านี้กันมากขึ้นผ่านทางรายการทีวีต่างๆ ผู้คนก็เลยได้เห็น จดจำ และอยากทำตามเข้าไปอีก แถมท่าเต้นก็ไม่จำกัดเพศเสียด้วย เหล่านี้เป็นตัวอย่างเล็กน้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น