วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

อาหารโหดๆ แปลกๆพิศดาร


ได้รับบทความนี้มาจาก FWD: เห็นว่ามีอยู่จริงและโหดจริง   ทรมานจริง เลยเอามาลงให้ดูกันประดับความรู้ เพื่อทราบว่า คนนี้ละ กินโหดที่ซู๊ดดด ในโลก
1. ปลาหยิงหยาง(Yin Yang Fish)
เป็นอาหารจากประเทศจีน วิธีทำคือจุ่มปลาเป็นใส่ลงไปในน้ำมัน และที่ทอดขณะมันมีชีวิตอยู่ โดยคนจีนเชื่อว่าการทานอาหารชนิดนี้ถือว่าเป็นเป็นยาชูกำลัง คนครัวจะใช้ผ้าเย็นที่แช่เย็นจัดพันส่วนหัวจนถึงพุงปลา และถือมันจากนั้นก็เอาส่วนหางของปลาจุ่มลงในน้ำมันร้อนเดือด ก่อนที่จะไหลส่วนตัวลงทอดตามลำดับ เหลือแต่ส่วนหัวไว้(ทอดครึ่งตัว) ซึ่งในจุดนี้ปลายังคงมีชีวิตอยู่ ซึ่งเป็นภาพที่หวาดเสียวมาก เพราะปลาจะดิ้นตลอดเวลาด้วยความเจ็บปวด ถ้ามันพูดภาษาคนได้มันคงพูดว่า “ร้อน….โว้ย” ซึ่งขั้นตอนนี้จะต้องใช้คีมคีบที่หัวปลาเอาไว้ไม่ให้ดิ้น รอจนเนื้อปลาสุกเป็นสีเหลือง ก็ยกขึ้นนำมา วางบนจานแต่งและราดน้ำซอสเครื่องเคียง ยกเสิร์ฟโดยครึ่งบนปลายังเป็นๆ อยู่ ปลายังคงอ้าปากพะงาบๆ ครีบยังกระดิกได้ แต่ครึ่งล่างทอดจนสุกสามารถกินได้ เป็นอันเสร็จพิธีสูตรลับอาหารโบราณ
2.อิคคีซึคุ ริ (Ikizukuri)
ถ้าคุณกำลังคิดว่าญี่ปุ่นเป็น ประเทศ ที่มีวัฒนธรรมที่ยาวนาน มีประเพณีที่แสนงดงาม คุณอาจคิดผิดก็ได้เพราะความโหดร้ายมักแฝงรูปของอาหารเสมอ โดยเฉพาะอาหารที่ชื่อ Ikizukuri แม้ชื่อออกจะน่ารัก แต่ทันที่คุณเห็นมัน โอ้!! มันน่ากลัวเหลือเกิน จนพูดไม่ออก…….. อิคคีซึคุริ (Ikizukuri) มีความหมายว่า “ตระเตรียมขณะที่กำลังมีชีวิตอยู่” เป็นอาหารปลาที่ซึ่งแล่บางๆ และบริโภคทันทีจากปลาซึ่งยังชีวิตอยู่ วิธี การทำก็เริ่มจากเลือกปลาสำหรับนำฆ่า จากนั้นคนครัวที่มีความชำนาญมีดระดับเมตริกซ์ จะผ่าท้องปลาในขณะเป็นๆ เพื่อความสด ลากไส้พุงออกบางส่วน จากนั้นเขาก็แล่เนื้อปลาเป็นชิ้นบางๆ จนเหลือแต่หัวกับก้าง โดยไม่ฆ่ามัน จากนั้นก็จัดแต่งสวยงาม ขั้นตอนทังหมดนี้ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น และเสริฟ์ดั่งภาพ เวลาคุณกินอาหารนี้คุณอาจได้ยินเสียงหัวใจของมันเต้นตุ้บๆ และเห็นจังหวะการเต้น เหงือกปลายังคงการทำงาน พยายามหอบหาอากาศหายใจ ตาของมันขยับไปมาเวลาคุณหยิบเนื้อของมันมากิน
3.ออโต้ลีน ( Ortolan)
นก ortolan เป็นนกป่าน่ารักตัวเล็กๆ ร้องเพลงไพเราะ ตัวประมาณหกนิ้วยาว หนักประมาณสี่ออนซ์ แต่คนฝรั่งเศสเห็นนกนั้นเป็นอาหารมากกว่าสัตว์เลี้ยง แถมวิธีทำนั้นก็แสนที่คนรักนกรับไม่ได้!! (อาหารชนิดนี้มีต้นกำเนิดมาจากพระที่ชื่อ Jean Anthelme Brillat-Savarin ได้คิดสูตรอาหารเพื่อซ่อนความตะกละของเขา)  เคล็ดลับการทำอาหารจาก Ortolan (มีชื่อเต็มๆ คือ Ortolan au Mitterrand) เริ่มจากการจับนกและทำให้ตามันบอดโดยใช้ที่ปากคีบ และใส่ในกรงแคบๆ เพื่อไม่ให้หนี เก็บมันไว้แล้วขุนอาหารด้วยข้าวเดือย, องุ่น และพืชจำพวกFicus จนมันมีขนาดตัวเกินประมาณ 4 เท่าของขนาดมันแล้ว ก็นำไปทรมานโดยจุ่มลวกเป็นๆ กินทั้งตัว(ดูจากภาพจะเห็นว่าเขาผ่าท้องเพื่อล้างกระเพาะขี้ ไส้ของมัน) เวลามันโดนน้ำร้อนลวกดิ้นทุรนทุรายก็อย่าสนใจมัน ปล่อยมันตายคาน้ำเดือดซะ ก็จะได้อาหารที่โครตสด ที่ชื่อ Ortolan กินกับเหล้าบรั่นดีเป็นอันเสร็จพิธี  แต่ความสนุกของอาหารชนิด นี้คือการที่คุณจะต้องกินมันทั้งตัว และเมื่อนกอยู่ในปากของคุณคุณก็ต้องเคี้ยวเนื้อทั้งหมดไม่ว่าจงอยปาก หัวของมัน ฟันที่กัดผ่านกระดูกเล็กๆ เสียงกร็อบๆ และฉากสุดท้ายคือนกตัวนั้นได้ไปอยู่กระเพาะอาหารของคุณซะแล้ว
4.ฟัวกราส์ ( Foie Gras)
ฟัวกราส์(Foie Gras) เป็นตับห่านหรือเป็ดที่ถูกเลี้ยงให้อ้วนจนตับมีขนาดใหญ่กว่าตับธรรมดาหลาย เท่า มีลักษณะนุ่มมันและมีรสชาติอร่อยแทบละลายในปาก  แน่นอนการทำที่ได้ ฟัวกราส์ เขาคงไม่ไม่ปล่อยเป็ด(ห่าน)เดินเล่นสนุกสนานๆ แน่ พวกนั้นจะถูกขังในแดนหรรษาที่แคบและมืดจนไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ ชีวิตของมันแต่ละวันจะหมดไปกับการกินๆ เท่านั้น กินลูกเดียว กินหัวอาหารพิเศษที่ทำให้ตับทำงานหนัก และเมื่อห่านกินไม่ไหวคนเลี้ยงก็จับห่านบีบคอกรอกอาหารด้วยหลอด(ท่อ)ใส่ อาหารโดยไม่สนว่ามันจะกินอิ่มหรือเปล่า(วันละ 2-3 ครั้ง) และ เมื่อได้ระยะที่ต้องการก็นำมาฆ่า ผ่าท้องก็จะได้ตับห่านสีขาว (หรือตับเป็ด) ที่มีขนาดโตผิดปกติ  เราคงคิดว่าเรื่องเหล่านี้เป็น การ์ตูนละก็ ผิดถนัด และบทสรุปนั้นเลวร้ายกว่ามาก ใช่ว่าห่านบางตัวจะสามารถผลิตฟัวกราส์ ได้ หลายตัวมักตายในขณะที่ขุน เช่นท้องแตกตาย ตูดพัง ปากฉีก ฯลฯ มันอาจจะดูทารุณเล็กน้อย แต่เพื่อปากของผุ้บริโภคและเงินมันก็ต้องทำแบบนี้แหละ
5.โดะโจ โทฟุ Dojo Tofu
ในตะวันตกเลือกอาหารจานนี้ว่า “หม้อนรก” แต่สำหรับญี่ปุ่นแล้วมันเป็นอาหารละเอียดอ่อนที่มีประวัติและตำนานมายาวนาน ซึ่งเป็นอาหารเต้าหู้ต้นตำหรับของเมืองจุ่งหนานในประเทศจีนโบราณที่ทำจากปลา โดะโจ (Dojo) ปลาน้ำจืดชนิดหนึ่งมีขนาดเล็กลักษณะคล้ายปลาไหล ซึ่งนิยมกินกันในหมู่คนชั้นสูงและคนทำงาน เพราะมันได้พลัง (โดะโจ โทฟุมีอีกชื่อหนึ่งคือหม้อไฟยานางิกาวะ ซึ่งที่มาของชื่อนั้นมาจากร้านอาหารที่ทำอาหารชนิดนี้ในสมัยโอโดะนั้นเอง)  เคล็ดลับในการทำก็คล้ายๆ กับต้มเปรตบ้านเราแหละ เริ่มจากต้มน้ำซุปให้เดือด และใส่เต้าหู้ก้อนใหญ่ๆ และเอาปลาโดะโจตัวเป็นๆ หลายๆ ตัว ใส่ลงหม้อ เมื่อน้ำในหม้อร้อนปลาโดะโจจะดิ้นรนหนีตายจากน้ำที่เดือดนั้นโดยมุดเข้าหา ที่เย็นๆ นั้นคือเต้าหู้โดยเริ่มจากส่วนหัวซึ่งเมื่อมุดเข้าไปจะยากออกมาได้ จนกระทั้งมันตายคาเต้าหู้ทำให้สารอาหารจากตัวปลาจะซึมเข้าไปในตัวเนื้อ เต้าหู้ จากนั้นก็ปรุงด้วยไข่และพริกไทยและต้มต่อไปจนมีกลิ่นหอม  อาหารชนิดนี้ปัจจุบันมักถูกนำไปใช้เป็นข้อมูลอาหารในการ์ตูนญี่ปุ่น ซึ่งเห็นได้ว่าวัฒนธรรมนี้มันได้กลายเป็นเรื่องปกติเสียแล้ว
6.เฟง กัน จี (Feng Gan Ji)
ฟง กัน จี (Feng Gan Ji) อาหารจากประเทศจีนและทิเบต มีความหมายว่า ‘ไก่ตาก-ลม’ สิ่งที่คุณจำเป็นต้องใช้สำหรับเมนูนี้มีด้วยกันสี่อย่าง ได้แก่ ไก่เป็นๆหนึ่งตัว มีดคมๆซักเล่ม เชฟผู้มีฝีมือและสุดท้าย จิตใจที่ดำและเย็นชาราวกับไม่มีชีวิตที่สุด จำฉากหนึ่งในหนังแบทแมนภาค the Dark Knight ได้ไหม?? ฉากที่ตัวตลกเย็บระเบิดใส่ในท้องของลูกน้องตัวเอง เมนูนี้ก็เป็นประมาณนั้นแหละ แต่ต่างกันแค่ตรงที่เชฟจะใช้เครื่องปรุง พริก สมุนไพรหรือส่วนผสมลับอะไรก็ตามแต่ ควักไส้สดๆออกมา ยัดส่วนผสมเข้าไป แล้วก็เย็บกลับคืน จากนั้นก็แขวนมันไว้ให้ลมพัดให้มันแห้ง แน่นอนตอนที่ผ่าท้องไก่ยัดใส่ไก่ จะทำในขณะที่ไก่ยังเป็นๆ ไม่ได้ฆ่าก่อนผ่าท้องแต่อย่างใด..  ไก่จะสนุกกับการร้องกะต๊ากๆซึ่งคล้ายกับเสียงตะโกน สาปแช่งมาในสายลมว่า “เพื่อความรักของพระเจ้า พวกแกทำแบบนี้กับพวกเราทำไม!?” ในวินาทีอันแสนสั้นแห่งความเจ็บปวดหลังถูทรมาน พวกมันดิ้นรนเพื่อที่จะดูพวกของมันถูกชำแหละตามกันมาด้วยการถูกทรมานในแบบ เดียวกับที่มันเคยเผชิญ และเมื่อพวกมันส่งเสียงกรีดร้องครั้งสุดท้าย สิ่งที่มันจะได้พบก็คือ ซากไส้ของมันเอง และเพื่อนพี่น้องของมันที่กำลังถูกทรมานอย่างทารุณ…….
7.เฟรช ดันคี ( Fresh Donkey)
และอาหารอันดับหนึ่งมาจากประเทศจีน มันอาจไม่โหดเท่ากินเนื้อคนปากัวนิกีนี แต่มันได้ใจผมครับ เรื่องของเรื่องคือ เนื้อลา ลา เป็นสัตว์ที่ลงความเห็นว่ารับประทานได้ เนื้อลาเป็นที่นิยมในประเทศจีน หาได้ทั่วไปเหมือนเนื้อหมูและเนื้อวัว และมีหลายเมนูด้วยกัน แต่ที่เราขอแนะนำต่อไปนี้คือ Huo Jia Lu (แปลว่า “ลาสด”) อาหารที่มีต้นกำเนิดมาจากตำนานจีนที่แสนยิ่งใหญ่
อย่างที่บอกเมนูนี้ เขียนว่าลาสด แน่นอนวิธีทำก็ต้องเอาลาเป็นๆ และจากนั้นก็สัตว์มัดขาให้อยู่กลับที่ไม่ให้ไปใน(ดูภาพประกอบ) และร่างของมันจะถูกควบคุมโดยทีมผู้ทรมานหรือที่เรียกกันว่า “พ่อครัว” เขาตัดเนื้อส่วนที่นุ่มๆ แล้วเสิร์ฟมันทันทีให้ผู้รับประทาน ผู้กินมันท่ามกลางเสียร้องหันโหยหวนของลา  คุณจำเป็นต้องยอมรับมันให้ได้ ดูเหมือนว่าอาหารนี้จะทำง่ายที่สุดในโลกยิ่งกว่าไข่ดาวเสียอีก เพียงแค่ส่วนผสมคือลาเป็นๆ และวิธีการเตรียมก็คือ การรอกินเนื้อลา.. และต้องยอมรับว่านี้คือเรื่องจริง!!
อีกเมนูหนึ่งที่เราขอแนะนำคือ Jiao Lu Rou (แปลว่า “เนื้อลาน้ำ”) ผู้ชำแหละจะแล่หนังของลา แล้วราดน้ำเดือดลงสู่เนื้อสดๆ จนมันสุก แล้วเค้าก็หยิบมีดของเค้า จากนั้นก็.. โอ้ว.. เราพูดต่อไม่ได้แล้วล่ะ ตราบใดที่เจ้าอียอร์ของเรายังนั่งอยู่ตรงนี้!!!(อียอร์เพื่อนของหมีพูว์เป็น ตัวละครในวอลดีย์นี่
เพิ่มเติม เมนูโหดของ อื่นๆ
เกาหลีมีเมนู กินปลาหมึก เป็นๆ
กินปลาไหลป็นๆ
ของไทนเราก็มีนะ
ปลาไหลต้มเปรต
แค่ชื่อก็ชวนสยองแล้ว อาหารชนิดนี้เป็นตำรับอีสาน ความจริงไม่จำเป็นเฉพาะปลาไหลเท่านั้น สัตว์อย่างอื่นก็นำมาต้มเปรตได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นจิ้งจก ตุ๊กแก หรืออะไรที่คิดได้ คือการนำเอาสัตว์เป็นๆ (ทำความสะอาดแล้ว) หย่อนลงในหม้อที่ปรุงรสเรียบร้อย พอสัตว์ที่ต้องการต้มเปรตถูกน้ำแกงที่เดือดพล่าน มันก็จะพยายามชูคอตัวเองให้พ้นน้ำร้อน ลักษณะเหมือนเปรต ยิ่งเป็นปลาไหลยิ่งเหมือน อาหารชนิดนี้ช่วยให้คนที่ไม่เคยเห็นเปรต ได้เห็นภาพลางๆ ก่อนไปพบตัวจริงที่จริง ที่นรก (อ๊ะ… ไม่ได้แช่งนะ)
ไก่กระบอกจะเริ่มจากนำลูกเจี๊ยบตัวเล็กๆ มาเลี้ยงในกระบอกไม้ไผ่ นำอาหารและน้ำมาป้อนตามปกติแต่ไม่ให้ไก่ออกไปไหนเลย เราก็จะได้ไก่ตัวยาวๆ ขาสั้นๆ แต่เดินไม่ได้ภายในตัวไก่ก็จะเป็นกระดูกอ่อน หลังจากไก่โตพอสมควรก็นำกระบอกมาปิ้งหรือย่างกันสดๆเลยล่ะ
กุ้งเต้น
หรืออื่นๆ เต้น คือการนำเอาสัตว์เป็นๆ มาทำความสะอาดแล้วบีบมะนาวให้เต้นตายกันไปต่อหน้าต่อตา ควรจะเป็นสัตว์เล็กมากกว่า เพราะลองนึกภาพควายเต้น หรือหมูเต้น กว่าจะบีบมะนาวให้มันตายกันสดๆ คงเปลืองมะนาวน่าดู
มโนราห์ลุยไฟ  คือการใช้ตะกวด (นั่นแหละ… คุณไม่ได้อ่านผิดหรือสาวปรู๊ฟที่นี่ผิด) เป็นๆ โยนเข้ากองไฟที่กำลังลุกโชน มันก็จะร้อนและลนลานหนีตายออกมา อย่าย่อท้อ โยนมันเข้าไปอีก จนกว่าตะกวดจะตาย อาหารชนิดนี้ต้องใช้คนหลายคน เพื่อต้อนตะกวดโยนใส่ไฟ หากจะจัดเป็นการละเล่นแค้มป์ไฟอีกอย่างก็ได้ อาหารชนิดนี้เป็นอาหารปักษ์ใต้ ถ้ามาอยู่ภาคกลาง อาจเปลี่ยนชื่อได้เป็น สีดาลุยไฟ ถ้าจะให้ทันสมัยอาจเป็น พจมานลุยไฟ หรืออีสาลุยไฟ ก็ได้เช่นกัน แล้วแต่ความนิยม
ลูกกรอก
ไม่โหดขนาดกินลูกคนในท้อง และก็เป็นคนละลูกกรอกกับที่ขุนแผนแสนเสน่ห์ ผ่าเอาลูกออกจากท้องนางพรายก่อนคลอด มาทำลูกกรอก หรือรัก-ยมในหนังทีวีเรื่องลูกกรอก แต่เป็นชื่ออาหารชนิดหนึ่งที่ใช้กะทิปรุงรส แล้วนำลูกปลาตัวเล็กๆ ย้ำคำว่า ‘เป็นๆ’ คือยังไม่ตาย โยนลงหม้อกะทิพร้อมกับเร่งไฟให้ร้อนขึ้น และใส่ผักบุ้งหั่นเป็นข้อๆ ควรจะเป็นปล้องที่สามารถให้ปลาน้อยหนีตาย หลบร้อนไปพึ่งเย็นในผักได้ นั่นและเมื่อกะทิเดือดก็จะเข้าไปนอนตายสนิทในผักบุ้ง กลายเป็นผักบุ้งยัดไส้หอมหวาน ชวนรับประทานยิ่ง… โหด เลวดีไหมล่ะ
ปรุงรสเป็นๆ
วิสัญญีแพทย์ ที่หมายความว่า หมอวางยาสลบนั่นแหละ แต่นี่เก่งกว่าเสียอีก เป็นการวางยาให้สัตว์ที่เลือกใช้ตายเลยทีเดียว โดยการนำลูกหมู แพะ หรือวัว มาฉีดเครื่องเทศเข้าสู่เส้นเลือดทั่วร่างกาย มันก็จะตาย แล้วจึงนำมาประกอบอาหาร เนื้อก็จะหอมหวาน น่ารับประทานยิ่งอีกชนิดหนึ่ง
น้ำปลาลูกหมาเริ่มจากนำลูกหมาตัวเล็กๆมาใส่ตุ่มโรยเกลือให้ทั่วแล้วปิดฝาทิ้งไว้เกือบวันนำหมาตากแดด แล้วลอกหนัง ( มาถึงขั้นนี้หมาบางตัวก็ตาย บางตัวก็ไม่ตาย จากนั้นก็นำหมาเปลือยๆใส่ในตุ่มโรยเกลือแล้วในน้ำอะไรสักอย่างลงไป แล้วปิดฝาตุ่มด้วยหนังหมานั่นแหละพอได้ที่ตามกรรมวิธีทำน้ำปลาทั่วไปเราก็จะได้น้ำปลาลูกหมา
๒. ประเภทตายผ่อนส่ง
คำนี้ได้ยินบ่อยๆ ในเมืองหลวง แต่อย่าไปสนใจเลย มาดูอาหารโหด สัตว์ตายผ่อนส่งกันดีกว่า คือสัตว์ที่นำมาปรุงอาหารแบบไม่ตายทันที ค่อยๆ ตาย เหมือนกับซื้อผ้า ซื้อทีวีผ่อนส่ง ที่ไม่ต้องจ่ายเงินทีเดียว เพียงแต่ค่อยๆ จ่าย
วัวนรกเนี่ยน่ากลัวนะ เค้าจะนำวัวที่โตพอควร มามัดขาแยกไว้ไม่ให้เดินไปไหน จากนั้นนำเหล้าใส่เข็มฉีดยามาฉีดให้วัวไปเรื่อยๆให้วัวทานอาหารบ้างเล็กน้อย แต่จะหนักไปทาง ฉีดเหล้าให้วัว วัวจะมึนงงไม่รับรู้พอจะปรุงก็จับวัวมัดไว้แล้วย่างสดๆ วัวจะทุรนทุรายมากเค้าว่ากันว่าถ้าจะทานให้อร่อยต้องแล่เนื้อตอนที่วัวยังไม่ตายแล้วก็แล่ไปเรื่อยๆจนมันตายไปเอง
ไก่กะทิมีวิธีทำคือเลือกไก่ตัวอ้วนๆนำมาเป็นๆแล้วฝังลงในทรายไม่ให้ไก่กระดุกกระดิกไก่อยู่ในทรายก็จะเริ่มร้อนไก่จะอ้าปากระบายความร้อน ต่อจากนั้นเค้าจะเอากะทิมาป้อนให้ไก่กินป้อนไปเรื่อยๆประมาณ2-3สัปดาห์ในตัวไก่ก็จะชุ่มด้วยกะทิแล้วนำมาปรุงอาหารที่เพื่อนๆทานกันนั่นแหละ รู้อ้ะป่าว
ตีนเป็ดสะดุ้งไฟวิธีนี้เป็ดที่ใช้จะไม่ตายเลย จนกว่ามันจะไม่มีหนังตีน นำเป็ดตีนงามๆ มาหลายๆ ตัว ให้เป็นเดินย่ำเครื่องเทศเพื่อปรุงรส แล้วค่อยๆ ทยอยให้เดินบนตะแกรงร้อนๆ หนังตีนของมันก็จะติดอยู่ตามตะแกรง ผู้กินก็จะใช้ตะเกียบ คีบหนังกรอบๆ กินกันอย่างเอร็ดอร่อย ความจริงน่าจะเรียกว่า ประกวดนางงามจักรวาล เพราะตะแกรงเหมือนเวทีนางงาม และเป็ดเป็นผู้เข้าประกวด ส่วนคนกินก็คือท่านผู้ชมที่มีความรื่นรมย์ไม่แพ้กัน
สมองลิงพาเพลิน
อาหารชนิดนี้ขึ้นชื่อติดอันดับความโหดของโลก หากใครเคยดูสารคดี ก็คงเคยผ่านตา หรืออยากลิ้มลองดูบ้าง ผู้เขียนก็ไม่ทราบวิธีการปรุงที่แท้จริง เพียงแต่รู้ว่า ลิงเป็นๆ ถูกถลกหนังหัว แล้วเลื่อยกระโหลกให้เดินโชว์สมอง ให้คนตักกินอย่างเพลิดเพลินใจ จนกว่าสมองจะหมด หรือทนเห็นสมองตัวเองถูกกินต่อหน้าต่อตาไม่ได้ ก็เลยตรอมใจตาย
เต่าเปลือยหลังฟอร์โชว์
ไม่ใช่ไว้ดูแต่ไว้กิน วิธีปรุงก็ไม่ทราบอีกเช่นกัน แต่ที่แน่ๆ คือต้องใช้เต่าเป็นๆ มาเปลือยหลัง คือถอดกระดองมันออกให้เห็นเนื้อในกันจะๆ แล้วแต่ปรุงรสที่ถูกปาก ส่วนเต่าก็จะยังไม่ตายเสียทีเดียว มันจะแสบหลัง ด้วยสู้อุตส่าห์เก็บรักษา ยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอมมาตั้งแต่เกิด แต่กลับถูกมนุษย์ผู้ตะกละมาถอดออก จนเจ็บช้ำน้ำใจ เมื่อมนุษย์คนหนึ่งตักกินแล้ว ก็จะหันเต่าเคราะห์ร้ายไปทางมนุษย์ผู้กินรายต่อไป ด้วยความเจ็บปวด เต่าจะเดินหนี มันจะเดินโซซัดโซเซไปทางนั้น คนกินจะตักเนื้อมันกินจนกว่ามันจะสิ้นใจตาย! อาหารโหดที่กล่าวมานี้ หากสังเกตให้ดีจะพบว่า นิยมกินกันในหมู่ชายชาตรีอกสามศอกกันเป็นส่วนใหญ่ เพราะเหมาะที่จะเป็นกับแกล้มเหล้า มากกว่าอาหารสำหรับครอบครัวน่ารักอะไรเทือกนั้น …ว่าแต่เย็นนี้แม่บ้านของคุณๆ ทำกับข้าวอะไรรอท่าอยู่ล่ะ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น