วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

วิธีรับมือกับงานยากๆ

งานล้นมือกำลังทำเราประสาทเสีย เพราะยิ่งคิดถึงมันเท่าไหร่ ก็ดูจะเป็นเรื่องยากที่จะทำให้งานนั้นสำเร็จลงได้ แต่การผัดวันประกันพรุ่งก็ยิ่งไม่ใช่เรื่องดี นี่คือวิธีการรับมือกับมัน 


  • ขั้นแรก คิดไตร่ตรองว่าเราต้องทำอะไรจริงๆ บ้าง หมายถึงงานไหนที่เราควรทำด้วยตัวเอง หากงานกระจิบกระจ้อยทำให้คุณเสียเวลา อาจมอบหมายหน้าที่ให้คนอื่นรับไปทำบ้าง และเมื่อรู้แล้วว่าเหลืออะไรที่เราต้องรับผิดชอบจริงๆ จึงค่อยมาจัดลำดับความสำคัญก่อนหลัง จะทำให้เห็นภาพการทำงานที่ง่ายขึ้น ลองพยายามทำงานที่รู้สึกไม่อยากทำที่สุดก่อน แล้วมองหางานต่างๆ ที่เราอยากทำ โดยเอางานที่ไม่ชอบนั้นแทรกกลางระหว่างงานที่ชอบทำ 2 งาน


  • ขั้นที่ 2 เพื่อให้แน่ใจว่างานนั้นจะสำเร็จได้จริงๆ ต้องใช้วิธีให้คำสัญญากับตัวบุคคล เช่น เพื่อนร่วมงาน หรือเจ้านาย บอกเขาไปเลยว่าคุณหวังว่าจะทำงานเสร็จเมื่อไหร่ ผลงานจะออกมาในรูปแบบไหน แรงกระตุ้นจากการกลัวเสียหน้าจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนถูกไฟจี้ตลอดเวลา และจะพยายามเร่งทำงานตามขั้นตอนที่วางไว้ แล้วให้สำเร็จเร็วขึ้น



  • เห็นไหม งานนี้ก็ไม่ยากอีกแล้ว

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น