วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2554

IceDea: Idea in Ice Cream


“IceDea: Idea in Ice Cream” การเอาไอเดียไปใส่ในไอศกรีมเพื่อให้คนกินได้เซอร์ไพรส์และอมยิ้ม คอนเซ็ปต์ร้าน icedea ที่พริมา ice cream Designer คนแรกของเมืองไทย ที่ได้คิดค้นสร้างสรรค์งานศิลป์ใส่ในไอศกรีม จนได้รสชาติแปลกลิ้น และเป็นที่จดจำของผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะผสมความชื่นชอบการทานไอศกรีม

trendyday ไม่รอช้า พาไปทำความรู้จักกับ icedea ร้านไอศกรีมที่เกิดจากความไม่ธรรมดาในเรื่องการสร้างสรรค์รสชาติ และการผสมผสานเรื่องของกินกับงานศิลปะได้อย่างเข้ากัน พร้อมสัมผัสรสชาติและรูปร่างแปลกตาที่หลายคนไม่เชื่อว่าเป็นไอศกรีมจริงหรือนี่…
ความน่าสนใจของ icedea มากจากความคิดสร้างสรรค์และใจรักไอศกรีมสุดสุดของพริมา จักรพันธุ์ ณ อยุธยา นักออกแบบไอศกรีมอาชีพคนแรกของ เมืองไทย เจ้าของร้าน icedea จนกลายเป็นไอศกรีมที่ไม่ธรรมดา
ลักษณะเด่นของไอศกรีมของ icedea
คือ เน้นทานคำเดียวแล้วได้รสชาติทั้งหมดของอาหารออริจินอล โดยไม่ต้องใส่เครื่องหรือท็อปปิ้ง อย่างไอศกรีมรสแบล็ค ฟอเรสต์เค้ก ก็จะผสมทั้งเชอรี่ ช็อกโกแลต เนื้อเค้ก ลงไปปั่นกับเนื้อ ไอศกรีมเลย หรือรสเต้าฮวยน้ำขิงก็จะได้รสชาตินี้ในคำเดียว แต่หากจะอยากใส่ถั่วแดงเพิ่มก็ไม่ว่ากันนะคะ
ลูกเล่นและลักษณะเด่นของไอศกรีม ถือว่าเป็นจุดเด่นของร้าน icedea ที่ชวนคนรักไอศกรีมมาเคลิ้ม
กับรสชาติเช่น ไอศกรีมซูชิ  กรรมวิธีการผลิตเปลี่ยนจากตัวข้าวปั้นด้านในเป็นไอศกรีมนมสด ไอศกรีมรสข้าว ส่วนปลาแซลมอน และหน้าต่างๆของข้าวปั้น ถูกแทนที่ด้วย มะละกอฝาน หรือสัปปะรดแทนไข่หวาน ส่วนสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับซูชิ ก็คือ วาซาบิ ถูกกลายร่างเป็นไอศกรีมรมวาซาบิ แต่นอกจากการดัดแปลงอาหารสัญชาติญี่ปุ่นแล้ว ต้องไม่ลืมอาหารบ้านเราอย่างแน่นอนเริ่มจากของคาวอย่าง ไอศกรีมรสต้มยำ หยิบจุดเด่นที่รสชาติเปรี้ยวของรสต้มยำ บวกส่วนผสมของเครื่องต้มยำ
ไอศกรีมรสผัดกะเพราหมู รสไก่ย่าง รสข้าวผัด รสส้มตำ ที่คิดค้นและพัฒนาของคาวให้ได้รสชาติเป็นไอศกรีมอย่างละมุนลิ้น หลังจากของคาว ต้องมาต่อกันด้วยของหวาน เป็นขนมไทยสุดคลาสิก ไอศกรีมห่อใบตองหน้าตาและรสชาติสัมผัสแรกเหมือนทานข้าวต้มมัดยังไงอย่างนั้น ไอศกรีมผสมเนื้อฝอยทองให้รสชาติคล้ายขนมเบื้อง ไอศกรีมรสขนมสอดไส้ที่ให้รสและกลิ่นมะพร้าวทั้งหอมและหวาน ฝอยทองสีเขียวคล้ายกับสนามหญ้าถูกประดับบนบราวนี่ กลายเป็นสนามหญ้าอย่างน่ารัก
มากกว่านั้น icedea ยังมีแนวคิดนอกกรอบที่ว่า Color Blind ไอศกรีมหลายสี ที่เล่นกับการรับรู้เรื่องสีของคน โดยมีแนวคิดว่าถ้าเปลี่ยนสีชมพูจากรสสตรอเบอรี่ แต่เมื่อทานแล้วเป็นรสช็อคโกแลต หรือ สีเขียวอาจไม่ใช่รสมะนาว แต่เป็นรสช็อกโกแลตดูละ คงสนุกใช่เล่น
icedea ร้านไอศกรีมเป็นมากกว่าร้านไอศกรีม 
พื้นฐานมากจากความรักการออกแบบ icedea จึงถูกขยับขยายไม่เพียงออกแบบไอศกรีมเข้าร้านลูกค้ายังมีบริการออกแบบภาพรวม (corporate design) ตั้งแต่โลโก้ นามบัตร ภาชนะ ผ้ากันเปื้อน ป้ายร้าน และบรรยากาศภายในร้าน^^   trendyday รับรองว่าไอศกรีมรสชาตินี้ไม่ได้พบเจอบ่อยเหมือนอย่างที่เคยทานแน่นอน ร้าน icedea ยินดีต้อนรับคนเสพงามศิลป์ที่รักไอศกรีมเป็นชีวิตชีวาที่ชั้น 4 หอศิลป์กรุงเทพฯ ตรงแยกปทุมวัน ลงที่สถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ ก็สบายง่ายนิดเดียว ตัวร้านทำด้วยกระจก มีแนวคอนเซ็ปต์ Showroom ของไอศกรีม แล้วคุณจะพบว่า ไอศกรีม มีอะไรมากกว่าที่คุณเคยรู้จักนะคะ ~

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น